Nhưng điểm khác biệt lớn nhất chính là
việc quá trình lắp ráp từ chi tiết rời được
làm hoàn toàn bằng tay bởi các kỹ sư lành
nghề. Mọi động cơ AMG đều trang bị hệ
thống phun nhiên liệu điện tử của Bosch.
Không chỉ động cơ, trên cơ sở các thiết kế
của Mercedes-Benz, những chiếc xe qua
"lò" AMG được cải tiến để phù hợp với cường độ hoạt động như
một xe đua chuyên nghiệp. Đơn cử hệ thống phanh đĩa lớn với 8
hoặc 4 piston cho bánh trước và 4 hoặc 2 piston cho bánh sau, chế
tạo bằng ceramic hoặc hợp kim nhẹ có khả năng chịu nhiệt cao.
Hệ thống treo thể thao với khả năng chỉnh thụ động và chủ động,
vành hợp kim, lốp xe bản rộng. Phần thân xe cũng được cải tiến
nhằm làm giảm chỉ số cản gió, tăng khả năng làm mát động cơ,
với các cánh lướt gió và các rãnh luân chuyển dòng
không khí xung quanh xe. Hộp số trên xe AMG
mới nhất đều là hộp số tự động thể thao với khả
năng chuyển số tay, đặc biệt là hộp số AMG
SpeedShift được trang bị trên các xe E55, S55,
CL55, SL55 và CLK55 với nút chuyển số ngay trên
Phanh đĩa tản vô lăng như các xe đua F1, rút ngắn thời gian
nhiệt.
chuyển số tới 35%.
Động cơ trên xe CLK55.
Các hệ thống điện tử tương tự như các xe cùng loại của Mercedes
nhưng được hiệu chỉnh lại cho phù hợp với động cơ mới. Nội thất
sang trọng truyền thống của Mercedes hòa trộn cùng phong cách
thể thao AMG, với các chi tiết trang trí mạ, ốp gỗ. Mercedes
AMG quả thật là chiếc xe “thửa”, mơ ước của mọi tay lái sành sỏi
trên thế giới.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét